TIN TỨC NỔI BẬT
Cách loại bỏ vết bẩn trên sofa da

Cách loại bỏ vết bẩn trên sofa da

Cách loại bỏ bụi bám:

- Bạn nên lau ghế hàng ngày bằng một chiếc khăn mềm, khô và sạch.
- Để làm sạch tổng thể bề mặt da ghế, bạn pha loãng một chút nước xà phòng tắm, sau đó dùng khăn mềm thấm vào để lau. Chú ý là chỉ làm ẩm khăn, không thấm đẫm nước, khi lau nước sẽ chảy vào các khe ghế và ngấm sâu vào bên trong bề mặt da làm hỏng ghế. Dùng cách này bạn có thể loại bỏ bụi bẩn và vết cáu ghét trên ghế. Sau khi lau bằng nước xà phòng, bạn dùng khăn khô lau lại nhiều lần.

Cách loại bỏ vết bẩn:

- Với những vết bẩn khô: dùng bải chải lông mềm chải sạch. Hạn chế chà trực tiếp bàn chải lên bề mặt da.
- Đối với những vết bẩn do trà, cà phê hay các đồ uống khác gây ra, bạn nên nhanh chóng lau bằng một chiếc khăn ướt sau đó dùng khăn khô lau lại. Không đổ nước trực tiếp lên vết bẩn sẽ làm vết bẩn loang rộng ra và hỏng da ghế.
- Nếu ghế bị bẩn bởi dầu mỡ, bạn dùng giấy toilet lau hết vết dầu mỡ, sau đó dùng khăn nhúng vào dung dịch xà phòng pha loãng rồi lau chỗ bẩn, cuối cùng dùng khăn mềm, khô để lau sạch lại. Không sấy ghế bằng máy sấy hoặc phơi trực tiếp dưới ánh nắng gắt.


Chú ý: chúng ta nên cẩn thận khi thực hiện các bước vệ sinh ghế sofa tại nhà bởi chúng ta chưa có kinh nghiệm chuyên môn bằng những người giặt sofa chuyên nghiệp. Chúng ta thực hiện không cẩn thận có thể làm nhàu hoặc bay mất tuyết của bộ ghế, làm cho bộ ghế trở nên xấu hơn. Và chúng ta cần chú ý nhất là nên chọn những tiệm vệ sinh sofa thật uy tínvà quen thuộc của chúng ta để đảm bảo cho nhiều vấn đề khác…

3.Bảo quản sofa

· Hàng tuần nên lau chùi cho sofa bằng cách lấy khăn bông sạch thấm nước sau đó vắt khô rồi lau nhẹ vài lần lên bề mặt sofa da.
· Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời trực tiếp và các nguồn nhiệt để tránh bị khô nứt và bạc màu.
· Nếu sofa bị dính dầu mỡ, dùng khăn khô lau sạch. Có thể dùng chất tẩy rửa loại nhẹ để làm sạch, nhưng tuyệt đối không được dùng nước để lau.
· Nếu sofa bị bục không nên tự khâu vá, hãy liên hệ với nhân viên dịch vụ chuyên nghiệp về đồ da để sửa chữa.
· Nếu trên bề mặt da có vết bẩn, dùng tấm mút sạch, hơi ẩm chấm vào chất tẩy rửa loại nhẹ rồi lau thử ở một góc khuất nào đó của sofa để xem chất tẩy rửa có làm hại da của sofa không. Sau khi lau sạch, để da khô tự nhiên ở nơi thoáng gió, không nên dùng máy sấy vì sẽ khiến da dễ bị nứt, bong tróc.
· Nên hút bụi định kỳ 1 tuần/lần bằng máy hút bụi có đầu chổi quét để làm sạch bụi bẩn.
· Đối với những sofa có thể tháo giặt được, bạn nên giặt khô hoặc giặt bằng tay các tấm vải bọc tại nhà, tốt nhất là giặt bằng tay với xà phòng không có chất tẩy trắng
· Đối với các loại sofa có vải bọc không thể tháo giặt được, hãy sử dụng dịch vụ giặt khô tại các cơ sở chuyên giặt sofa.

Related